Một cái tên hay là bước đầu tiên rất quan trọng để đặt nền móng xây dựng nên thương hiệu mỹ phẩm. Từ cái tên, thương hiệu sẽ thể hiện ra phong cách, định hướng của mình với khách hàng. Đồng thời tạo ra những ấn tượng khác biệt để xây dựng chỗ đứng trên thị trường. Vậy làm thế nào để đặt tên shop mỹ phẩm ấn tượng nhất?
3 lưu ý để đặt tên shop mỹ phẩm ấn tượng
Tưởng rằng việc tạo ra một thương hiệu mỹ phẩm đã khó khăn, nhưng đặt cho nó một cái tên shop mỹ phẩm ấn tượng cũng khó khăn không kém. Vì miếng trầu là đầu câu chuyện, cái tên là bước đầu để tạo nên độ nhận diện thương hiệu với khách hàng. Khi đặt tên cho shop mỹ phẩm, có ba lưu ý bạn nên biết, đó là: tên shop cần ngắn gọn và dễ đọc, tên shop phải độc đáo và hạn chế trùng lặp với các thương hiệu khác, tên shop phải nhắm tới đối tượng khách hàng trọng tâm của thương hiệu.
Một cái tên ngắn gọn, dễ đọc sẽ khiến khách hàng dễ ghi nhớ và nhanh chóng gọi tên, tạo nên sự thân thiện. Tên shop độc đáo sẽ tạo nên sự tò mò và một ấn tượng mới khác biệt. Và cái tên của shop nên hướng tới đối tượng khách hàng trọng tâm. Nếu đối tượng khách hàng của bạn là tầng lớp bình dân, bạn nên đặt một cái tên gần gũi, giản dị. Nếu đối tượng khách hàng của bạn cao cấp hơn, bạn cần đặt một cái tên thể hiện sự sang trọng để tạo nên đẳng cấp.
Đặt tên shop mỹ phẩm ấn tượng theo phong thủy
Rất nhiều chủ cửa hàng tin rằng, cái tên sẽ quyết định sự thành công hay thất bại của thương hiệu. Vì thế để mua may bán đắt, họ chọn đặt tên shop mỹ phẩm theo phong thủy. Dựa theo Ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ và tùy vào mệnh của chủ cửa hàng, chữ cái đầu tiên của shop thường được chọn theo tiêu chí sau:
Hành Kim: C, Q, R, S, X
Hành Mộc: G, K
Hành Thủy: F, B, P, H, M
Hành Hỏa: D, L, N, T, V, J
Hành Thổ: A, I, E, U, O, Y, W
Thật không quá khi các cụ vẫn thường nói “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Không ít chủ cửa hàng đã thành công khi sở hữu một shop mỹ phẩm đặt tên theo phong thủy.
Đặt tên shop mỹ phẩm theo xuất xứ của các sản phẩm
Đây là cách đặt tên rất đơn giản và phổ biến. Chúng ta có thể thấy trên thị trường tràn ngập những cái tên như: Shop mỹ phẩm xách tay Hàn Quốc, Shop mỹ phẩm nội địa Trung Quốc, Shop mỹ phẩm ngoại nhập Châu Âu,… Chỉ cần nghe tên thôi là khách hàng đã biết được nguồn gốc xuất xứ và tính chất của các sản phẩm trong shop.
Tuy đơn giản nhưng nó lại tạo cho khách hàng ấn tượng về xuất xứ của mỹ phẩm. Đánh vào tâm lý muốn mua hàng có nguồn gốc rõ ràng, minh bạch của khách.
Đặt tên shop mỹ phẩm bằng tiếng nước ngoài
Số đông người mua hàng thường có niềm tin hơn với những shop mỹ phẩm được đặt một cái tên hay bằng tiếng nước ngoài. Hẳn nhiều người không xa lạ với những cái tên như The Face Shop, L’Oreal Paris, Clinique, Maybelline, Dr.Lacir,… đang ngày càng phủ sóng rộng rãi trên thị trường mỹ phẩm. Tên các thương hiệu này cũng bao gồm những tiêu chí như: dễ hiểu, ngắn gọn, độc đáo, không bị trùng lặp.
Xem thêm: Khám phá các kí hiệu trên mỹ phẩm làm đẹp bạn nên biết
Đặt tên shop mỹ phẩm theo tên cá nhân.
Lấy tên của chính mình hoặc tên của một người quan trọng đặt cho tên thương hiệu đã không còn xa lạ. Đây là cách vừa đơn giản vừa ý nghĩa. Hẳn nhiều khán giả của bộ phim Hạ cánh nơi anh vẫn còn nhớ thương hiệu Seri’s Choice của nhân vật nữ chính. Chẳng cần một cái tên hoa mỹ, Yoon Se Ri đã dùng chính tên của mình và đưa nó trở thành một thương hiệu đẳng cấp. Đây là một lựa chọn đầy tự tin và mạnh mẽ.
Ngoài ra, chúng ta còn biết tới những thương hiệu nổi tiếng khác như Paula’s Choice, Chanel, Shu Uemura,…
Đặt tên theo tên viết tắt
Dùng các chữ cái đặt tên cho shop mỹ phẩm hay thương hiệu cũng là một cách quen thuộc. Điều này sẽ tạo nên một cái tên vừa ngắn gọn lại vẫn thể hiện được tư tưởng mà người sáng lập muốn thể hiện. Đôi khi vừa nhìn vào những ký tự viết tắt, khách hàng đã hiểu được nguồn gốc hay ý nghĩa của cửa hàng và thương hiệu. Tiêu biểu như các cửa hàng của: FBeauty (thương hiệu mỹ phẩm thuộc tập đoàn FPT), M.A.C (viết tắt của cụm từ Makeup Art Cosmetics), NYX (nữ thần bóng đêm trong thần thoại Hy Lạp), SK-II (Secret Key),…
Điểm qua một số tên thương hiệu độc đáo
Bên cạnh đó, một số thương hiệu nổi tiếng cũng có tên rất ấn tượng và ý nghĩa:
NUXE: ghép từ Natural và Luxury
STILA: bắt nguồn từ STILARE, có nghĩa là “viết nên” – viết nên vẻ đẹp đặc trưng.
CLÉ DE PEAU: có nghĩa là “chìa khóa của làn da đẹp” trong tiếng Pháp
SEPHORA: được ghét từ Sephosis và Zipporah. Trong đó Sephosis có nghĩa là sắc đẹp, còn Zipporah là vợ của nhà tiên tri Moses, một người phụ nữ đẹp nổi tiếng.
Trên đây là những gợi ý để đặt tên một shop mỹ phẩm ấn tượng và những ví dụ về những cái tên nổi tiếng độc đáo. Đằng sau mỗi cái tên đều là một câu chuyện. Hãy để những cái tên hay đưa câu chuyện thương hiệu của bạn lan tỏa đến mọi người.