Cách phân biệt nước xịt khoáng và nước hoa hồng để sử dụng đúng cách

Xịt khoáng và nước hoa hồng là hai loại mỹ phẩm thiết yếu và quen thuộc trong các bước dưỡng da mỗi ngày của chị em phụ nữ. Tuy nhiên có rất nhiều người thường nhầm lẫn các công dụng của 2 sản phẩm này với nhau. Cùng tìm hiểu và phân biệt nước xịt khoáng và nước hoa hồng có những điểm khác nhau như thế nào nhé!

Phân biệt nước xịt khoáng và nước hoa hồng

1. Về công dụng chung

Xịt khoáng:

Xịt khoáng là một loại mỹ phẩm dạng lỏng với thành phần trong đó chủ yếu là nước kết hợp các khoáng chất nhằm cung cấp cho da các dưỡng chất cần thiết, duy trì độ ẩm cần thiết cho da, giúp da thoát khỏi các tình trạng khô sần và thiếu ẩm.

Ngoài ra, xịt khoáng còn được sử dụng như một “cứu tinh” nhanh chóng cho lớp trang điểm tự nhiên và giữ được vẻ đẹp tự nhiên sau nhiều giờ đồng hồ. Bên cạnh đó xịt khoáng còn có công dụng về làm dịu cho da trước những tổn thương do ánh nắng mặt trời và tác động từ môi trường.

phân biệt nước xịt khoáng và nước hoa hồng

Nước hoa hồng:

Nước hoa hồng hay nước cân bằng một trong những sản phẩm nổi tiếng với công dụng cân bằng lại độ pH cho da ngay sau bước làm sạch. Nước hoa hồng thường được sử dụng ngay sau khi dùng rữa rửa mặt để cấp ẩm lại cho da.

Bên cạnh đó nước hoa hồng còn có công dụng là làm sạch những bụi bẩn còn sót lại ở bước tẩy trang và sữa rửa mặt chưa làm sạch hết, mang đến cho bạn làn da mịn màng hơn.

                                   Phân biệt nước xịt khoáng và nước hoa hồng

2. Về thiết kế sản phẩm:

Xịt khoáng:

Thường thì xịt khoáng sẽ được sản xuất trong bình bình có chất kim loại với dạng vòi nhấn xịt để dễ dàng trong việc sử dụng và đồng thời tránh lãng phí sản phẩm.

                                         Phân biệt nước xịt khoáng và nước hoa hồng

Nước hoa hồng:

Đối với nước hoa hồng thì sẽ không sử dụng ở dạng xịt giống như xịt khoáng mà thường hay lấy ra bông tẩy trang và sử dụng. Chính vì vậy nên nước hoa hồng sẽ được sử dụng rất đa dạng trong hộp thủy tinh hoặc chai nhựa,…Tuy nhiên vẫn có một số hãng sử dụng dạng xịt cho nước hoa hồng như: Essential-C Toner, Hydrating Toner,..

                          Phân biệt nước xịt khoáng và nước hoa hồng

3. Về tác dụng trang điểm

Xịt khoáng:

Xịt khoáng sẽ thường được sử dụng trước khi trang điểm nhằm cung cấp một lớp ẩm nhẹ nhàng cho da, giúp cho các bước trang điểm trở nên dễ dàng hơn và các lớp makeup trông sẽ tự nhiên hơn.

Bên cạnh đó thì xịt khoáng còn có khả năng kiềm dầu và kiểm soát nhờn rất tốt. Lớp trang điểm sau vài giờ có thể sinh ra bóng nhờn, khi đó bạn chỉ cần xử lý nhanh bằng cách xịt một lớp xịt khoáng thì ngay lập tức lớp nhờn sẽ được kiểm soát.

                               dưỡng ẩm da
Xịt khoáng dùng sau khi dưỡng da

Nước hoa hồng:

Nước hoa hồng thì ngược lại với xịt khoáng. Nếu như xịt khoáng thường dùng trước khi trang điểm thì nước hoa hồng sẽ lại dùng sau khi tẩy trang và làm sạch với sữa rửa mặt.

Nước hoa hồng sẽ giúp cho da được cung cấp độ ẩm cần thiết sau khi rửa mặt, tránh da bị khô và căng. Bên cạnh đó nước hoa hồng sẽ giúp loại bỏ những tạp chất còn đọng lại sâu bên trong da giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn, giảm thiểu nguyên nhân gây nên mụn.

                    làm sạch da
Nước hoa hồng dùng sau bước làm sạch

Nên dùng nước hoa hồng hay xịt khoáng?

Nước hoa hồng hay nước xịt khoáng sẽ đều có một công dụng riêng không giống nhau. Vì vậy không thể nói là dùng sản này hơn và dùng sản phẩm kia kém. Trước hết để có thể biết làn da của mình nên dùng gì thì bạn cần phải biết da mình đang thiếu gì và muốn gì để có thể bổ sung một cách tốt nhất.

Hơn nữa mỗi sản phẩm sẽ đều có công dụng và thời điểm sử dụng khác biệt nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng cả 2 sản phẩm trong quy trình dưỡng và chăm sóc da hàng ngày.

 

Nước xịt khoáng và nước hoa hồng phù hợp với da nào?

Xịt khoáng

Xịt khoáng hiện nay có rất nhiều loại dành cho các làn da khác nhau. Đặc biệt với những bạn có làn da dầu thì xịt khoáng là một sự lựa chọn hoàn hảo mỗi khi tiết dầu đấy ạ

Nước hoa hồng:

Nước hoa hồng rất được ưa chuộng bởi các cô nàng có làn da khô. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều những sản phẩm nước hoa hồng dành cho đa dạng mọi làn da. Bạn có thể tham khảo và tìm cho mình một sản phẩm phù hợp với tình trạng da hiện tại của bạn.

Qua bài viết này bạn chắc hẳn đã biết phân biệt giữa nước hoa hồng và nước xịt khoáng rồi phải không. Nếu như bạn vẫn đang phân vân và không biết nên sử dụng sản phẩm gì cho da thì hãy nghiên cứu sản phẩm thật kĩ và đặc biệt cần hiểu rõ làn da của mình trước nhé. Dùng đúng sản phẩm và đúng quy trình để giúp da khỏe đẹp hơn mỗi ngày nhé!